Một số kĩ thuật dạy học lồng ghép giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong môn Giáo dục công dân”
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:Nguyễn Thị Hằng
- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường TH&THCS Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.
- Số điện thoại: 0988131753 Email: hangdung78@gmail.com
Sau hai năm dạy học sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, qua kiểm tra bài cũ, kiểm tra đánh giá 15 phút, củng cố sau mỗi bài học, kiểm tra định kỳ, tôi thấy kết quả thu được:
- Hầu hết học sinh yêu thích môn học hơn, trong các tiết học hăng hái phát biểu xây dựng bài. Các em đều ngoan, ngoãn. Học tập và làm theo gương Bác. Thông qua giờ hoạt động ngoại khóa của nhà trường với chủ đề về Bác, hầu hết các em đã biết kể các câu chuyện về Bác Hồ trong sách“Bác Hồ và những bài học về đạođức, lối sống dành cho học sinh”
Một số kĩ thuật dạy học lồng ghép giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong môn Giáo dục công dân”
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:Nguyễn Thị Hằng
- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường TH&THCS Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.
- Số điện thoại: 0988131753 Email: hangdung78@gmail.com
Sau hai năm dạy học sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong môn Giáo dục công dân cấp THCS, qua kiểm tra bài cũ, kiểm tra đánh giá 15 phút, củng cố sau mỗi bài học, kiểm tra định kỳ, tôi thấy kết quả thu được:
- Hầu hết học sinh yêu thích môn học hơn, trong các tiết học hăng hái phát biểu xây dựng bài. Các em đều ngoan, ngoãn. Học tập và làm theo gương Bác. Thông qua giờ hoạt động ngoại khóa của nhà trường với chủ đề về Bác, hầu hết các em đã biết kể các câu chuyện về Bác Hồ trong sách“Bác Hồ và những bài học về đạođức, lối sống dành cho học sinh”
ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC KHI ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
So sánh kết quả 2 năm học 2018- 2019 và 2019-2020sau thực nghiệm ở khối 9 trường TH&THCS Cát Nê cụ thể như sau:
Năm học | Tổng số học sinh | HS yêu thích môn học | HS biết kể ít nhất 1 câu chuyện về Bác | HS biết kể từ 2 câu chuyện về Bác | Số HS giám trình bày trước đông người |
2018 -2019 | 30 | 15/37 | 1/30 = 3,3% | 2/30 = 6,6% | 5/30 = 16,6% |
2019 - 2020 | 37 | 30/37 = 81% | 32/37 = 86% | 25/37 = 68% | 34/37 = 91% |
Việc lựa chọn sáng kiến này rất dễ sử dụng, hiệu quả cao, có thể áp dụng được với tất cả các khối trongnhà trường với điều kiện diện tích phòng học không nhất thiết đủ, trong khi trang thiết bị chưa đáp ứng.
Sau đây là một số hình ảnh: