Tên sáng kiến: "Một số biện pháp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 1 ở trường TH&THCS Cát Nê năm học 2019 - 2020”.
HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM SÁNG KIẾN MÔN TIẾNG VIỆT TẠI TRƯỜNG TH&THCS CÁT NÊ GIAI ĐOẠN II
Tên sáng kiến: "Một số biện pháp rèn viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 1”.
Qua một thời gian áp dụng các biện pháp như phương pháp trực quan, phương pháp đàm thoại gợi mở, phương pháp luyện tập,… kết quả giữ vở và rèn viết chữ đẹp của tập thể lớp 1A đã đạt được những kết quả cao như sau:
- Học sinh rất chăm và có ý thức trong việc rèn chữ viết và trình bày vở sạch đẹp, chữ viết của các em có tiến bộ hơn hẳn so với đầu năm học.
- Đa số các em nắm được cấu tạo chữ, mẫu chữ và kĩ thuật viết chữ.
- Học sinh viết chữ thành thạo, đẹp, chữ viết đúng quy định, chữ đứng nét đều.
- Học sinh còn biết tự mình thể hiện bài viết sáng tạo như bài viết chữ nghiêng, có nét thanh, nét đậm.
- 100% học sinh giữ vở sạch sẽ.
So sánh kết quả trước khi thực nghiệm và sau khi thực nghiệm:
TRƯỚC KHI THỰC NGHIỆM | ||||
Tổng số học sinh
30 | Viết đẹp | Viết chưa đẹp | Nhóm chữ viết chưa đẹp (đa số) | |
6 |
24 | Nhóm khuyết trên | 13 em | |
Nhóm nét cong | 6 em | |||
Các lỗi khác | 5 em | |||
SAU KHI THỰC NGHIỆM | ||||
Tổng số học sinh
30 | Viết đẹp | Viết chưa đẹp | Nhóm chữ viết chưa đẹp (đa số) | |
26 |
4 | Nhóm khuyết trên | 2 em | |
Nhóm nét cong | 1 em | |||
Các lỗi khác | 1 em |
Việc lựa chọn sáng kiến này rất dễ sử dụng, hiệu quả cao, có thể áp dụng được với tất cả các lớp trong nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh bài viết của học sinh: