Tuesday, 07/07/2020 - 22:26|
GIÁO DỤC LÀ VŨ KHÍ MẠNH NHẤT MÀ NGƯỜI TA CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC KHI ÁP DỤNG SÁNG KIẾN MÔN MĨ THUẬT GIAI ĐOẠN II

ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC KHI ÁP DỤNG SÁNG KIẾN

"Sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy phân môn Thường thức mĩ thuật ở trường THCS”

Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:

- Họ và tên: Bùi Thị Thu

- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường TH&THCS Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.

. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do sử dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả:

ĐÁNH GIÁ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC KHI ÁP DỤNG SÁNG KIẾN

"Sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy phân môn Thường thức mĩ thuật ở trường THCS”

Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:

- Họ và tên: Bùi Thị Thu

- Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường TH&THCS Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.

. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do sử dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả:

Sau một thời gian dạy và học sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong phân môn thường thức mĩ thuật khối 6 - 7 - 8, qua kiểm tra bài cũ, kiểm tra đánh giá 15 phút, củng cố sau mỗi bài học thấy kết quả thu được:

- Hầu hết học sinh ham mê môn học hơn, trong các tiết học hăng hái phát biểu xây dựng bài.

- Kết quả được cải thiện thông qua đánh giá các bài kiểm tra

Bảng so sánh kết quả sau thực nghiệm ở khối 6 - 7 - 8 năm học 2017 - 2018:

    Khối

 

 

 

Nhận

xét

Kết quả

Tổng số, tương ứng % sau áp dụng

Khối6

Trước áp dụng

%

Sau áp dụng

%

Khối 7

Trước áp dụng

%

Sau áp dụng  %

 

Khối 8

 

Trước áp dụng

%

Sau áp dụng  %

Tổng số/%

50

100

100

37

100

100

30

100

100

117-100%

Đạt

45

40

90

34

32

92

28

36,6

93

107- 91,5%

Chưa đạt

5

60

10

3

68

8

2

63,4

7

10- 8,5%

 

So sánh kết quả 2 năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019, và kết quả học tập của học sinh sau khi tôi áp dụng sáng kiến này đối với cả 4 khối 6, 7, 8, 9 từ đầu năm học 2019 đến ngày 6/6/2020 như sau:

 

Năm học

Tổng số học sinh khối 6.7.8

%

Đạt

%

Chưa Đạt

%

2017 – 2018

117/154

100

107

91,5

10

8,5

2018 – 2019

140/176

100

134

95,7

6

4,3

2019 – 2020

191

(HS 4 khối)

100

188

98,4

3

1,6

Nhận xét:

- Về kiến thức:

+ Đa số học sinh hiểu được về bối cảnh lịch sử xã hội các thời kì.

+ Hiểu được đặc điểm riêng của mĩ thuật các thời kì, các giai đoạn mĩ thuật khác nhau.

+ Nhận thức được về giá trị nghệ thuật, giá trị thẩm mĩ và giá trị sử dụng của các thành tựu mĩ thuật qua các thời kì, các giai đoạn.

- Về kĩ năng:

+ Nhớ được các mốc giai đoạn lịch sử và một số đại điểm có có di tích, công trình mĩ thuật của các thời kì, các giai đoạn.

+ Nhớ được một số hiện vật mĩ thuật, tên các công trình, tác giả, tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu

+ Nhận biết được một số giá trị chung của các di vật, các công trình, các tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu.

+ Nhớ và trình bày được một số nét về giá trị nghệ thuật của những hiện vật, những công trình, những tác phẩm mĩ thuật tiêu biểu của các thời kì, các giai đoạn.

- Về kết quả sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực cho học sinh trải nghiệm: được thể hiện tại bảng thành tích sau thực nghiệm, hầu hết các em có kết quả đạt; đến ngày 5/6/2020 chỉ còn lại 3 em/ 191 em, chiếm 1,6 %/ 100%  (trên thực tế 3 học sinh này là học sinh bị khuyết tật trí tuệ nên nhận thức còn chậm).

Việc lựa chọn sáng kiến này rất dễ sử dụng, hiệu quả cao, có thể áp dụng được với tất cả các khối trong nhà trường với điều kiện diện tích phòng học không nhất thiết đủ, trong khi trang thiết bị chưa đáp ứng.

Sau đây là một vài hình ảnh: 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 1: Phần mềm ViettelStudy) 08/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Một số biện pháp dạy học, giao việc cho học sinh học tập tại nhà 06/02/20

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học, đặc biệt trong thời gian học sinh nghỉ học ở nhà do dịch cúm do chuẩn mới vi rút Corona gây ra, Sở GDĐT Thái Nguyên đã có văn bản số 184/SGDĐT-GDTrH ngày 06/02/2020 hướng dẫn tổ chức hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị.

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 2: Công cụ tiện ích của Google) 08/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ, phần mềm tổ chức dạy-học trực tuyến (Bài 3: Sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook) 10/02/20

Như đã đưa tin, bộ phận CNTT của Sở sẽ liên tục cập nhật các cách làm thực tế, video chia sẻ kinh nghiệm, các bài viết của các chuyên gia giáo dục, nhà giáo có kinh nghiệm, các ứng dụng CNTT hữu ích nhằm mục đích triển khai hoạt động học trực tuyến tới các đơn vị, nhà trường, giáo viên, học sinh. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, học tập và chia sẻ các cách làm hiệu quả của đơn vị mình. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đồng chí Lý Tiến Hải, chuyên viên Sở GDĐT, số điện thoại, zalo: 0973870888, email: hailt.so@thainguyen.edu.vn hoặc thường xuyên truy cập website: http://thainguyen.edu.vn

Cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tạm nghỉ học từ 04/2 đến hết ngày 09/02/2020 03/02/20

Trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, 10 giờ sáng nay (ngày 03/02/2020), Sở GDĐT Thái Nguyên đã có Văn bản số 145/SGDĐT-CTTT cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tạm nghỉ học từ 04/2 đến hết ngày 09/02/2020.

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 80
Hôm qua : 34
Tháng 07 : 264
Năm 2020 : 14.493